การเลือกหมอนเพื่อสุขภาพดีๆ ซักใบมาหนุนแทนใบเดิมไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะมีหลายปัจจัยที่ทำให้เราต้องคิดหนัก ทั้งขนาดความสูงตัวหมอน วัสดุที่ใช้ คุณภาพที่ได้ และงบประมาณที่มี สิ่งเหล่านี้ต้องดูประกอบกันทั้งสิ้น เพราะซื้อมาทีไม่ได้ใช้สองสามวันแล้วเปลี่ยนได้บ่อยๆ ต้องอยู่กับเราไปอีกหลายปีค่ะ

ชีวิตดี บาย เอสซีจี มีหมอนยี่ห้อไหนให้เลือกบ้าง?

Airi หมอนใยสังเคราะห์ 7D

หมอนเพื่อสุขภาพ Airi

จุดเด่นของหมอนตัวนี้คือ ผลิตจากใยชอนอา (Cheon-A) 0.7 D นำเข้าจากประเทศเกาหลี มีใบรับรองการันตีคุณภาพ ผ่านมาตรฐาน OEKO-TEX (สถาบันทดสอบคุณภาพสิ่งทอและเครื่องหนัง) จากแล็ปสวิตเซอร์แลนด์ว่าเป็นใยหมอนที่ดีที่สุดในโลก (มีความละเอียดมากกว่าเส้นผมถึง 100 เท่า) คุณพระ! มันละเอียดมากเลยค่ะ นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติอื่นๆ ที่สุดแสนจะดีงามอีกมากมาย เช่น

  • ตัวหมอนนอนนานๆ ไม่ทำให้เสียรูปทรง ไม่ยุบยวบง่าย นอนสบายรับต้นคอดีสุดๆ
  • มีซิปให้ปรับระดับความสูง-ต่ำของหมอนด้วย หมดปัญหาซื้อหมอนมาแล้วนอนไม่สบาย ไม่พอดี หากรู้สึกว่าหมอนสูงไปก็รูดซิปแล้วดึงใยออกมาได้เลย ง่ายมากๆ
  • ปลอกหมอนชั้นนอกทำจากผ้า Cotton ญี่ปุ่น 100% นอนแล้วเย็น ป้องกันไรฝุ่นได้ สายภูมิแพ้ไรฝุ่นต้องถูกใจสิ่งนี้แน่นอน เพราะไม่ต้องสะดุ้งตื่นมาจามกลางดึกอีกแล้ว
  • มีให้เลือก 2 รุ่น คือ รุ่น Okura และ Hana คุณสมบัติเด่นเหมือนกัน ต่างกันที่ขอบความสูงของหมอนค่ะ
  • ซักและอบกับเครื่องได้ หากหมอนเปื้อน หรือมีคราบสกปรกสะสม

ทำความรู้จักกับหมอน Airi เพิ่มเติม >> คลิก


Suimi Sleep หมอนนวัตกรรมจากญี่ปุ่น ปรับระดับสูง-ต่ำได้

หมอนเพื่อสุขภาพ Suimi

บอกเลยว่าหมอนเพื่อสุขภาพตัวนี้ดีมากกกกกกกก ดีที่สุด ดีจริงๆ ค่ะ เพราะจุดเด่นของเค้าคือมีแผ่นปรับระดับความสูงมากถึง 40 ระดับ คนชอบนอนหงายหรือนอนตะแคงก็ไม่มีปัญหา ปรับได้หมด นอกจากนี้ยังมีเม็ด Bead ช่วยรองรับและกระจายตัวขณะนอนหลับ ทำให้หมอนไม่ยุบตัวง่ายอีกด้วย โอ้โหววววว ต้องมีแล้วมั้ยคะ นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติอื่นๆ อีก เช่น

  • รูปร่างหมอนออกแบบมาเพื่อรองรับต้นคอได้พอดิบพอดี นอนหงายหรือนอนตะแคงก็สบาย ไม่เมื่อยคอแน่นอนค่ะ
  • ผ้าหุ้มหมอนผลิตจากวัสดุที่ระบายอากาศได้ดีเยี่ยม ไม่สะสมไรฝุ่น นอนสบายตลอดคืน
  • ตัวหมอนซักมือได้ แต่ไม่ควรนำไปซักเครื่องนะคะ เค้าจะได้อยู่กับเราไปนานๆ

ทำความรู้จักกับหมอน Suimi Sleep เพิ่มเติม >> คลิก


Safe & Sound หมอนขนห่านเทียม

หมอนเพื่อสุขภาพ Safe & Sound

ความดีงามของหมอนยี่ห้อนี้คือ ผลิตจากใยเกรดพรีเมียม หุ้มด้วยเส้นใยทอพิเศษกันไรฝุ่น ปราศจากสารเคมีอันตรายและกลิ่นรบกวน เส้นใยนุ่มละมุน ช่วยให้นอนหลับสบายตลอดคืน และที่พิเศษสุดๆ คือ เลือกระดับความแน่นของเส้นใยได้มากถึง 6 ระดับ โอ้โห! คิดมาเผื่อทุกคนสุดๆ ใครชอบนอนสูงก็เลือกเส้นใยนุ่มแน่นหน่อย ส่วนใครชอบนอนหมอนเตี้ยก็เลือกรุ่นที่มีเส้นใยน้อยหน่อยได้เลย

ทำความรู้จักกับหมอน Safe & Sound เพิ่มเติม >> คลิก


Darling Deluxe หมอนดีในราคาที่เอื้อมถึง

หมอนเพื่อสุขภาพ Darling Deluxe

ใช่แล้วค่ะ หมอนดีในราคาไม่ถึงพัน คุณพระ! ไม่ใช่แค่ถูกนะคะ แต่ยังดีด้วย เพราะเป็นหมอนที่ออกแบบมา 2 ช่อง ปรับระดับความสูงได้ด้วยการรูปซิปด้านข้างดึงใยเข้าออก หุ้มด้วยผ้า Nano Cotton ลิขสิทธิ์เฉพาะแบรนด์ Darling Deluxe ระบายอากาศได้ดี นอนแล้วไม่อับชื้น คนที่ชอบนอนตะแคง และกำลังมองหาหมอนที่ราคาไม่แรงมาก แนะนำตัวนี้เลยค่ะ

ทำความรู้จักกับหมอน Darling Deluxe เพิ่มเติม >> คลิก


Sleepen หมอนกันไรฝุ่น

หมอนเพื่อสุขภาพ Sleepen

เป็นหมอนเพื่อสุขภาพอีกตัวที่ขายดีค่ะ เพราะคุณภาพเกินราคาไปมาก จ่ายเงินซื้อหมอนหลักร้อย แต่ได้หมอนที่กันไรฝุ่นได้เป็นอะไรที่เกินคุ้มสุดๆ ที่ชอบอีกอย่างคือเค้าแถมเส้นใยแยกมาให้สำหรับปรับระดับความสูง-ต่ำของหมอนด้วย เป็นอะไรที่ประทับใจที่สุดเลยค่ะ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับคุณสมบัติพิเศษอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น

  • Viroblock Treatment นวัตกรรมจากสวิตเซอร์แลนด์ เคลือบบนผ้าหุ้ม Cotton 100% ผ่านการถักทอพิเศษมาอย่างดี สามารถยับยั้ง ทำลายเชื้อไวรัสได้ภายในไม่กี่วินาที เพราะผ่านการทดสอบประสิทธิภาพจาก 3 สถาบัน ได้แก่ มหาวิทยาลัยมหิดล, Microbiological Solution Limited (UK) และ Guangdong Detection Center of Microbiology (China) เพราะฉะนั้นมั่นใจได้เลยค่ะ
  • เส้นใยหมอน 7 มิติ นำเข้าจากประเทศญี่ปุ่น ระบายอากาศได้รอบทิศทาง นอนสบายไม่อับชื้น ตัวหมอนเด้งคืนตัวได้ดี คุณสมบัติขนาดนี้ไม่ให้นอนฝันดียังไงไหวคะ
  • ซักทำความสะอาดได้มากถึง 30 ครั้ง โดยไม่เสียคุณสมบัติในการต้านไวรัส

ทำความรู้จักกับหมอน Sleepen เพิ่มเติม >> คลิก


Hanky House หมอนเพื่อสุขภาพที่คุณคู่ควร

หมอนเพื่อสุขภาพ Hanky House

หมอนสโนว์ นอนแล้วเย็นขึ้นกว่าปกติ

ปลอกหมอนทำมาจากผ้า Cooling Fabric นอนแล้วให้สัมผัสเย็นขึ้น 2 องศาจากอุณหภูมิห้อง ส่วนวัสดุด้านในทำมาจากเจลเมมโมรี่โฟมปั่น ที่สามารถเพิ่มลดจำนวนเพื่อปรับระดับความสูงของหมอนได้ ตัวหมอนป้องกันไรฝุ่นได้ ที่สำคัญคือผ่านการรับรองจาก OEKO-TEX (สถาบันทดสอบคุณภาพสิ่งทอและเครื่องหนัง) ใครที่ชอบเหงื่อออกระหว่างคืน ร้อนง่าย แนะนำหมอนตัวนี้เลยค่ะ

หมอนโมจิ นอนนุ่มคุ้มค่ามาก

ผลิตจาก TPE หรือ Thermoplastic Elastomer เป็นพลาสติกที่มีความยืดหยุ่นและคุณสมบัติคล้ายยาง ใช้งานคงทนยาวนานมากถึง 10 ปี มาพร้อมกับปลอก Tencel ที่ให้สัมผัสนุ่มสบาย ยิ่งนอนยิ่งผ่อนคลาย  ระบายอากาศได้ดี แถมถอดซักได้ด้วย ต้องมีติดบ้านซักใบแล้วค่ะ

หมอนอเนกประสงค์ หรือหมอนเมมโมรี่โฟม ใช้งีบนอนระหว่างวันได้สบาย

เรียกได้ว่าเป็นหมอนอเนกประสงค์ที่ออกแบบมาให้ใช้งานได้หลากหลาย งีบนอนก็ได้ หรือจะวางไว้บนตักตอนนั่งทำงานก็ดี ตัวหมอนไม่นุ่มหรือแข็งเกินไป อยากจะพักผ่อนที่ไหนก็ใช้เค้าหนุนได้เลย พกพาสะดวกสบาย ติดรถหรือโต๊ะทำงานไว้ ชีวิตดี๊ดีค่ะ

ทำความรู้จักกับหมอน Hanky House เพิ่มเติม >> คลิก


หมอนเพื่อสุขภาพต่างจากหมอนทั่วไปยังไง

เลือกหมอนให้เหมาะสม ลดอาการนอนตกหมอน

  • นอนแล้วต้องไม่ปวดเมื่อยคอ
  • ไม่สะสมไรฝุ่นและเชื้อโรค
  • ผลิตจากวัสดุที่มีคุณภาพ ดีต่อสุขภาพ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
  • อายุการใช้งานยาวนาน ไม่ยุบตัวง่าย
  • มีการรับรองคุณสมบัติของหมอนจากผู้ผลิตชัดเจน

เริ่มต้นเลือกหมอนเพื่อสุขภาพยังไงดี

ลักษณะอาการนอนตกหมอน

เลือกจากท่านอนที่ถนัด

  • นอนหงาย ควรเลือกหมอนที่ไม่สูงมากนัก เพื่อหนุนช่วงคอให้อยู่ระดับเดียวกับลำตัว นอกจากนี้ การวางหมอนไว้ใต้เข่าจะช่วยรองรับหลังส่วนล่างอีกด้วย
  • นอนตะแคง ควรหลีกเลี่ยงหมอนที่สูงเกินไป แต่ควรสูงพอดีกับระดับไหล่ และควรเป็นหมอนที่แน่น ไม่นิ่มจนเกินไป เพราะหมอนที่ยุบง่ายจะทำให้เกิดแรงกดที่หัวไหล่ สำหรับใครที่ชอบนอนตะแคง ลองใช้หมอนข้างรองไว้ระหว่างขา จะช่วยให้กระดูกสันหลังส่วนล่างและสะโพกอยู่ในเดียวกัน ป้องกันไม่ให้กระดูกสันหลังโค้ง เพราะไม่อย่างนั้น อาจเกิดอาการปวดหลังและสะโพกตามมาได้

เลือกจากระดับความเฟิร์มของหมอน

  • หมอนที่นิ่มเกินไป จะทำให้นอนไม่สบาย เนื่องจากระดับศรีษะต่ำเกินไป ทำให้นอนหลับยาก ตื่นมาปวดเมื่อยบริเวณบ่าได้
  • หมอนที่แข็งเกินไป ไม่รองรับสรีระต้นคอ นอนไม่สบาย เกิดการอักเสบบริเวณกล้ามเนื้อคอได้
  • หมอนที่พอดี หลับง่าย นอนสบาย ตื่นมาไม่ปวดเมื่อยบริเวณคอและบ่า

สรุป

ท่านไหนที่กำลังมองหาหมอนเพื่อสุขภาพดีดีซักใบ อย่าลืมนึกถึงชีวิตดี บาย เอสซีจีนะคะ เราตั้งใจและมุ่งมั่นในการเลือกหมอนที่ดีมีคุณภาพที่สุด มาให้ลูกค้าคนสำคัญของเราได้หนุนนอน มีหลายระดับราคาให้เลือก ถูกใจใบไหนซื้อไปรับรองไม่ผิดหวัง เพราะทุกใบจะช่วยให้ลูกค้านอนดี หลับสนิท ตื่นมาไม่นอนตกหมอน ไม่ปวดเมื่อยคอแน่นอนค่ะ” ช้อปออนไลน์ก็สะดวกสบาย หรือจะไปดูสินค้าจริงที่ร้านสาขาเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน ชั้น 6 ก่อนตัดสินใจก็ได้ เรามีพนักงานคอยให้บริการและตอบคำถามก่อนซื้อด้วยค่ะ

เลือกหมอนคุณภาพ ที่ชีวิตดี บาย เอสซีจี

ด้วยความห่วงใยจาก Chivit-D by SCG
#ปกป้องอย่างมั่นใจเพื่อคุณและครอบครัว


อ้างอิง
sleepfoundation.org/best-pillows
sleephappy.co.th