สุขอนามัยดี…เริ่มที่อากาศสะอาด

hygiene

เพราะอากาศสะอาดเป็นจุดเริ่มต้นของการมีสุขอนามัยที่ดี โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่ส่วนรวม ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องน้ำ ห้องออกกำลังกาย ห้องดูหนัง หรือพื้นที่พักผ่อนอื่นๆ ที่สมาชิกในบ้านใช้เวลาร่วมกัน ควรให้ความสำคัญเป็นพิเศษ อาจเลือกเครื่องฟอกอากาศดีๆ สักเครื่องติดไว้ตามห้องต่างๆ รวมถึงอุปกรณ์ที่ช่วยกำจัดเชื้อบนพื้นผิวต่างๆ เพิ่มสุขอนามัยที่ดีให้กับทุกคน

สุขอนามัยดี…พื้นผิวที่สัมผัสต้องสะอาด

hygiene

ทุกพื้นผิวที่เราสัมผัส อาจมีเชื้อโรคปนเปื้อนอยู่ไม่มากก็น้อย ยิ่งบริเวณที่ทุกคนในบ้านสัมผัสอยู่บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็นลูกบิดประตู สวิตช์ไฟ ราวจับบันได ที่กดชักโครก ฝารองชักโครก ก๊อกน้ำ โซฟา อ่างล้างหน้า อ่างล้างจานในห้องครัว หรือพื้นผิวสัมผัสต่างๆ ภายในบ้าน ต้องระมัดระวังและทำความสะอาดบ่อยๆ เพราะฉะนั้นก่อนและหลังสัมผัส ควรสวมถุงมือป้องกัน หรือทำความสะอาดมือให้สะอาดทุกครั้ง แนะนำให้หาน้ำยากำจัดเชื้อโรคติดไว้ตามจุดเสี่ยงต่างๆ เพื่อสุขอนามัยของเราและคนที่รัก เราจึงต้องดูแลพื้นผิวสัมผัสให้สะอาดอยู่เสมอ

สุขอนามัยดี…ต้องใส่ใจทั้งตัวเราและคนรอบข้าง

hygiene

สุขอนามัยจะดีได้ ไม่ใช่ดีแค่เรา แต่คนที่อยู่รอบข้างต้องดีด้วย เพราะฉะนั้นก่อนออกนอกบ้านต้องมีอุปกรณ์ไว้ปกป้องตัวเองอยู่เสมอ และเมื่อกลับถึงบ้านต้องทำความสะอาดร่างกายให้เรียบร้อย

สุขอนามัยดี…ต้องดูแลจากภายใน

hygiene

การมีสุขอนามัยที่ดี สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องดีจากภายใน โดยเฉพาะระบบภูมิคุ้มกันร่างกายที่ต้องใส่ใจและให้ความสำคัญมากๆ ควรเลือกทานอาหารที่เสริมสร้างและดูแลระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรงอยู่เสมอ เพื่อสุขอนามัยที่ดีในระยะยาว

สุขอนามัยดี…ต้องใส่ใจพื้นที่ในครัวเป็นพิเศษ

hygiene

ครัว พื้นที่ที่ต้องดูแลเรื่องสุขอนามัยให้ดีที่สุด เพราะเกี่ยวกับเรื่องอาหารการกิน ต้องเป็นพื้นที่สะอาดที่สุด และให้ความสำคัญมากที่สุดในบ้าน ควรเลือกอุปกรณ์สำคัญติดครัวไว้ เพื่อสุขอนามัยของทุกคนในบ้าน

สรุป

hygiene

หากปรับเปลี่ยน Mindset การดูแลสุขอนามัยให้ถูกต้องและทำจนเป็นนิสัย เราและคนที่เรารักก็จะมีชีวิตที่ดี และห่างไกลจากเชื้อโรคแน่นอนค่ะ

ด้วยรักและห่วงใยจาก Chivit-D by SCG
#ปกป้องอย่างมั่นใจเพื่อคุณและครอบครัว