ตกแต่งห้องนอนให้ใช่ในสไตล์ที่เราชอบ แถมดูแลสุขอนามัยในห้องให้สะอาด ได้สุขภาพดีไปเต็มๆ ทำยังไง ติดตามได้จากบทความนี้เลย

หาสไตล์ที่ใช่ให้เจอ

ทุกคนล้วนมีสไตล์การแต่งห้องเป็นของตัวเอง ลองค้นหาให้เจอค่ะ แต่ไม่ว่าสไตล์ไหนสิ่งหนึ่งที่ถูกคนควรมีเหมือนกันนั่นก็คือ การตกแต่งห้องนอนให้ถูกสุขอนามัย โดยคำนึงถึงความสะอาดมาเป็นอันดับแรก มาดูกันค่ะว่าสไตล์การแต่งห้องยอดฮิต 3 อันดับแรกในปัจจุบันมีอะไรบ้าง

แต่งห้องนอนสไตล์มินิมอล

แต่งห้องนอน สไตล์มินิมอล

“น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ โอ้โหน่านอน” น่าจะเป็นคำนิยามที่เหมาะสำหรับการตกแต่งห้องนอนสไตล์นี้ที่สุด การเลือกเฟอร์นิเจอร์ ผ้าม่าน โคมไฟ รวมถึงของประดับตกแต่งต่างๆ ต้องเน้นให้มีรูปทรงเรียบง่าย โทนสีอบอุ่นดูแล้วสบายตา ให้สมกับเป็นสายมินิมอลตัวจริงค่ะ

แต่งห้องนอนสไตล์ลอฟท์

แต่งห้องนอน สไตล์ลอฟท์

“ดุดันไม่เกรงใจใคร ต้องสไตล์ลอฟท์” เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในยุคนี้ เพราะด้วยความเรียบง่าย ความดิบแบบลงตัว ความมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นด้วยงานเหล็ก งานหนัง และงานไม้ จึงไม่แปลกใจที่หลายท่านหลงใหล เรียกได้ว่าถูกใจสายเข้มสุดๆ ไปเลยค่ะ 

แต่งห้องนอนสไตล์มูจิ

แต่งห้องนอน สไตล์มูจิ

“ถูกใจสายเนี้ยบ เรียบหรู และดูดี” การตกแต่งห้องนอนสไตล์นี้จะเน้นงานไม้เป็นหลัก คุมโทนด้วยสีน้ำตาลอ่อน สีเบจ หรือสีครีม ผสมผสานให้ลงตัวด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้เก็บขอบมุมเป๊ะตามสไตล์ญี่ปุ่น ห้องนอนสไตล์มูจิถือว่าเป็นอีกหนึ่งรูปแบบการตกแต่งที่ได้รับความนิยมมากถึงมากที่สุดมาหลายยุคหลายสมัย แล้วคุณล่ะใช่แนวนี้มั้ยคะ 

แต่งห้องนอนสไตล์วินเทจ

แต่งห้องนอน สไตล์วินเทจ

“กาลเวลาผ่านไป แต่กลิ่นอายและความมีเสน่ห์ยังตราตรึง” อีกหนึ่งสไตล์การแต่งห้องที่ได้รับความนิยมจากหลายท่าน ด้วยโทนสีที่ดูเก่าแต่ยังไม่ล้าสมัย และแน่นอนที่สุดไอเทมตกแต่งและประดับห้องที่ขาดไม่ได้เลยคือกรอบรูปที่บ่งบอกความเป็นวินเทจ อาจจะเป็นโปสเตอร์หนังเก่าๆ ที่ชื่นชอบ อีกจุดที่เป็นเอกลักษณ์ของแนววินเทจคือการวางฟูกนอนบนพื้น จัดพื้นที่ในห้องให้โปร่ง โล่งสบาย รวมถึงตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์หรือของสะสมให้น้อยชิ้น ซึ่งมีข้อดีคือทำความสะอาดง่าย ไม่สะสมฝุ่นด้วยค่ะ 

เลือกไอเทมตกแต่งห้องนอนที่ใช่

ไอเทมตกแต่งห้องนอนมีมากมายหลายอย่าง ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัว และสไตล์ของแต่ละคนจริงมั้ยคะ แต่สิ่งหนึ่งที่ชีวิตดีอยากแนะนำนั่นก็คือไอเทมสุขภาพประจำห้อง ที่ไม่ว่าจะแต่งห้องสไตล์ไหนก็ใช้ได้ แถมยังช่วยให้มีสุขภาพดีในระยะยาวอีกด้วยค่ะ

สรุป

การตกแต่งห้องนอนให้สวยถูกใจอย่างเดียวคงไม่พอ ต้องลืมคำนึงถึงสุขภาพของเราด้วย เพราะฉะนั้นทุกครั้งที่เราเลือกเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่ง รวมถึงหมอนและเครื่องนอนต่างๆ มาไว้บนที่นอน ต้องเลือกไอเทมที่ทำความสะอาดง่าย ไม่สะสมฝุ่น และไม่ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนการพักผ่อนด้วยนะคะ “ห้องนอนสะอาด คุณภาพการพักผ่อนดี ชีวิตก็จะดีตามมาด้วยค่ะ”

ด้วยความห่วงใยจาก Chivit-D by SCG


อ้างอิง
indexlivingmall.com/blog/post
naibann.com/30-loft-house-ideas
vogue.co.th/lifestyle/article/vintage-decorate-bedroom